CÁCH NHẬN BIẾT CÀ PHÊ CAO CẤP VÀ KÉM CHẤT LƯỢNG

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhãn hàng cà phê khác nhau khiến người tiêu dùng không thể biết được đâu là cà phê chất lượng, đâu là cà phê có pha tạp chất. Vì vậy, trước khi mua bột cà phê, bạn cần xem xét kĩ để không mua nhầm cà phê giả, cà phê kém chất lượng.

Dựa vào khối lượng của bột Cà phê
Hạt cà phê sau khi rang lên thường có khối lượng lớn hơn hạt bắp hoặc hạt đậu nành. Thể tích của chúng thường tăng lên khoảng 1,5 đến 2 lần và trọng lượng giảm xuống khoảng 20% – 30%


Cảm nhận độ xốp của bột Cà phê
Cà phê xay nguyên chất có độ tơi xốp, rời và rất nhẹ. Còn cà phê có pha thêm các loại hạt ngũ cốc thì hay dính lại với nhau, nặng và không có độ tơi xốp nhất định. Và bạn có thể kiểm tra bằng cách cho 2 loại cà phê nguyên chất và cà phê giả lên trên mặt hai ly nước.


Dựa vào độ ẩm của bột Cà phê
Bột cà phê thật thường khô, tơi, ít ngậm nước nên không có nhiều độ ẩm. Còn bột cà phê có chứa hạt ngũ cốc sẽ hút nước nhiều và có độ ẩm khá cao. Ngoài ra, khi mua, bạn nhận thấy bột cà phê quá ướt, vón cục nhiều thì đó là cà phê giả hoặc đã được pha trộn rất nhiều ngũ cốc trong đó.


Dựa vào màu của bột Cà phê
Hạt cà phê khi rang đến một nhiệt độ và thời gian nhất định sẽ có màu nâu sậm, tỏa mùi thơm. Còn nếu không chúng sẽ có màu vàng sáng, mùi nồng và có vị chua.
Bạn cần lưu ý ngay những dấu hiệu này để có thể phân biệt cà phê thật – giả và lựa chọn cho mình sản phẩm chất lượng nhé.

Bình luận